[Music Talk] MUSE Live in Bangkok 2015

For English Version: MUSE Live in Bangkok 2015 (English Version)

ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า มันสุดยอดมากกกกกกกกกกก!

บรรยายคำพูดไม่ถูกจริงๆ พลังเต็มมาก นี่ขนาดจัดที่อิมแพ็คนะ ถ้าได้เจอของจริงแบบ Glastonbury หรือ Wembley จะขนาดไหน แค่คิดก็ขนลุก ถ้าวันไหนมีปัญญาไปคอนฯที่ต่างประเทศจริงๆ คงได้น้ำตาไหลพราก

.

.

.

Muse ถือเป็นวง Alternative Rock จากเกาะอังกฤษที่โด่งดังที่สุดวงนึง ด้วยเพลงที่มีซาวด์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และเป็นวงนึงที่ร่ำลือกันว่า Performance สุดยอดมากๆ สมาชิกทั้งสามได้แก่ นักร้องนำ Matt Bellamy, มือเบส Christopher Wolsteinholme และมือกลอง Dominic Howard ส่วนใน Live performance จะมีสมาชิกคนที่สี่(?) คือมือคีย์บอร์ดแบ็คอัพ Morgan Nicholls มาแจมด้วยค่ะ

คอนเสิร์ตในคราวนี้หลักๆ ก็จะเป็นเพลงจากอัลบั้ม Drones ซึ่งเพิ่งออกไปเมื่อเดือนมิถุนาที่ผ่านมา นับเป็นอัลบั้มที่เจ็ดของวง Alternative Rock จากเกาะอังกฤษวงนี้ เรียกได้ว่างานนี้ไม่ควรพลาดเด็ดขาด!

1114

เรามาตั้งแต่ห้าโมงกว่าๆ หกโมงค่ะ ซื้อแซนด์วิชไปนั่งกินในแถวเลยนะ (จริงๆ คือขี้เกียจกินข้าวก่อนไปกระโดด แต่ไม่ให้กินอะไรก็กลัวหิว 55) ไปคนเดียวค่ะ ตื่นเต้นมาก รอวันนี้มานาน

ช่วงแรกๆ คนค่อนข้างโหรงเหรงค่ะ รอบข้างมีแต่ฝรั่งสูง 180+ จนเรากลายเป็นหลุมดำเตี้ยไปถนัดตา พอ 8 โมงกว่าๆ วง supporting band ก็ขึ้นเวที เป็นวงร็อกจาก LA (Twitter @THERUSE) เพลงที่เลือกมาจังหวะสนุก ซาวด์ติดหูดีค่ะ ฟังง่าย มีหลายๆ เพลงที่ไม่รู้จักแต่พอฟังแล้วก็ร้องตามได้ ก็เล่นอยู่ประมาสิบเพลง ตาม setlist นี้เลยค่ะ แอบไปขุดมาจนได้ 55

ฟ

เพลงของ Ruse ส่วนใหญ่เห็นชัดว่าได้รับอิทธิพลจาก U2 แล้วก็ Muse เองที่เป็นเป้าหมายหลักสำหรับเราในวันนี้ ส่วนตัวชอบเพลงที่สองค่ะ ส่วนเพลงอื่นๆ ก็มีเป๋บ้างอะไรบ้าง ก็กระโดดวิ่งไปวิ่งมาอะนะ แต่ภาพรวมถือว่าโอเคทีเดียว โชว์สนุก นักร้องนำเป็นกันเองมาก ลงมาเล่นกับคนดูหลายครั้ง มายืนติดรั้วตรงใกล้ๆ เราด้วย

แต่จังหวะนั้นคือฮีไม่ยอมยื่นมือมาคืออัลไลลลล TOT

ฟ

The Ruse เล่นอยู่ประมาณสิบเพลงก็ลงจากเวที ให้ทีมงานขึ้นมาเซ็ต ซึ่ง…ใช้เวลานานมากกก อันนี้คิดว่าเป็นข้อเสียจริงๆ จังๆ ที่สำคัญที่สุดในงานเลยมั้ง คือยืนรอจนปวดขารากงอก กว่าจ่าโหดจะขึ้นเวที คนก็ร้อง Aye, Sir! ไปพลางๆ หลายรอบ หลังจากนั้นทุกอย่างก็เป็นไปตาม setlist เลยค่ะ 55

ฟ

Muse บนเวที Live คือสุดๆ แล้วจริงๆ ซาวด์แน่นทุกจังหวะ พลังมาเต็มมาก ปลื้มปริ่มน้ำตาจะไหล เสียดายนิดหน่อยที่ไม่มี Stockholm Syndrome ที่เล่นในจีน แล้วจริงๆ ถ้ามี Supremacy กับ Bliss คงได้ตายตาหลับจริงๆ แต่แค่นี้ก็ดีใจมากแล้ว

1111

ลีลาลีดกีตาร์เฮียแมท

1112

พี่คริส เท่ฝุดๆ เรียกว่าพลังมาเต็มทั้งวง อิจฉาแฟนเพลงสิงคโปร์ที่ได้ฮาโมนิก้าไปเลยค่ะ งืออออออ

1113

ปิดท้ายด้วยแซมเปิ้ลน้ำจิ้มเล็กๆ น้อยๆ ได้ในคลิปนะเคอะ~! ❤

เรียกได้ว่าสมกับเป็นวงระดับโลก ไร้คำบรรยายจริงๆ! ยังอารมณ์ค้างอยู่เลย ตื่นมายังโยกหัวเป็นจังหวะลีดกีตาร์ Reapers อยู่เลยค่ะ

งานนี้คะแนนไม่ 100000/10 ก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้วจริงๆ!

————–

แวะมาพูดคุยเมาท์มอยกันได้ตามนี้เลยค่ะ

Facebook: https://www.facebook.com/thenakhalstory

IG: @nakhalstory

ขอบคุณค่า ~(>___<)~

 


Leave a comment